Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Bị gãy răng cấm ảnh hưởng thế nào? Khắc phục ra sao?

Câu hỏi:

Thưa bác sỹ, tôi bị gãy răng cấm từ tháng trước, giờ ăn uống rất khó khăn. Mọi người nói tôi nên đi trồng răng giả ngay vì để lâu sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Tôi chưa rõ là bị gãy răng cấm thì ảnh hưởng thế nào? Và làm thế nào để khôi phục lại chiếc răng này một cách tốt nhất? Chi phí phục hình răng cấm có cao không? Mong bác sỹ có thể tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn. ! (Trần Văn Quyết – Hải Dương)

Trả lời :
Chào bạn Quyết! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn cho chúng tôi về các vấn đề xung quanh việc bị gãy răng cấm. Câu hỏi của bạn sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể như sau:

Bị gãy răng cấm có ảnh hưởng gì?

Răng cấm hay còn gọi là răng số 6, là chiếc răng đặc biệt có vai trò quan trọng trong chức năng ăn nhai. Đó là lý do vì sao chiếc răng này lại có tên là “răng cấm”. Khi chiếc bị gãy răng này thì người bệnh có thể sẽ gặp phải những ảnh hưởng không nhỏ:
– Ăn nhai kém: Vì là chiếc răng có chức năng quan trọng trong ăn nhai nên hiển nhiên khi bị mất đi, việc ăn uống sẽ bị ảnh hưởng đầu tiên và lớn nhất.
– Tính thẩm mỹ giảm: Mặc dù là răng hàm, ít khi lộ ra ngoài, nhưng nếu với người miệng rộng thì chiếc răng này cũng có thể lộ ra, đặc biệt là khi cười lớn. Chính vì vậy, khi bị gãy răng cấm, tính thẩm mỹ cũng có thể bị giảm sút.
>>> XEM THÊM "Răng hàm bị lung lay"
– Các răng khác bị xô lệch: Tương tự như việc mất đi những chiếc răng khác, nếu không kịp thời khôi phục lại răngmới, thì các răng bên cạnh răng cấm sẽ không có điểm tựa vững chắc và sẽ bị xô lệch.
– Tiêu xương hàm: Đây là hiện tượng tất yếu sẽ xảy ra nếu không có tác động nào từ hoạt động ăn nhai trong một thời gian dài.

Bị gãy răng cấm ảnh hưởng thế nào? Khắc phục ra sao?
 Bị gãy răng cấm ảnh hưởng thế nào? Khắc phục ra sao?

Phương pháp nào để khắc phục khi bị gãy răng cấm?

Khi bị gãy răng cấm, bác sỹ sẽ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng và đưa ra phương hướng điều trị phù hợp. Thông thường, hiện nay, có 3 phương pháp trồng răng được áp dụng khá phổ biến là Hàm tháo lắp, cầu răng và cấy ghép răng Implant.
Tuy nhiên, với trường hợp của bạn, mất 1 răng và lại là răng cấm thì cấy ghép Implant có lẽ là lựa chọn tốt nhất, trong điều kiện bạn phải có sức khỏe tốt, trên 18 tuổi.
Cấy ghép Implant có thể ngăn chặn được tất cả các ảnh hưởng xấu khi bị gãy răng cấm kể trên, bao gồm cả hiện tượng tiêu xương hàm – điều mà các phương pháp như cầu răng sứ hay hàm giả tháo lắp không làm được.
Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào xung quanh vấn đề bị gãy răng cấm, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo hotline 19006899 để được tư vấn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét