Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Cách điều trị răng lung lay đau nhức chắc lại tại nhà hiệu quả nhất 2018

Răng lung lay đau nhức khiến bạn mất ăn mất ngủ, đặc biệt là khó khăn trong việc ăn nhai. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết rõ hơn nhé.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng lung lay đau nhức

Răng lung lay là hiện tượng chân răng không được giữ chắc bởi nướu xung quanh, dễ bị dịch chuyển và và có thể rụng hẳn ra ngoài. Tình trạng răng lung lay này có thể là dấu hiệu đáng lo ngại nếu không điều trị kịp thời và đúng cách. Bởi sẽ dẫn đến tình trạng răng lung lay đau nhức ảnh hưởng trực tiếp tới việc ăn nhai hàng ngày.
Nguyên nhân khiến răng lung lay đau nhức và cách khắc phục 1
Răng lung lay đau nhức khiến bạn khó ăn uống
Răng lung lay đau nhức là do nguyên chính sau:
– Nguyên nhân từ bên ngoài: do chấn thương, té ngã, va đập, tai nạn làm răng bị tổn thương. Với những trường hợp răng lung lay đau nhức do chấn thương nặng, va đập mạnh mà vẫn có thể bảo tồn được răng, bác sỹ có thể dùng nẹp để cố định răng và xương ổ răng. Sau một thời gian, răng sẽ được định hình, ôm khít lại, tình trạng lung lay bớt, ổn định lại.
– Nguyên nhân bệnh lý răng miệng là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng răng lung lay đau nhức. Dấu hiệu bệnh lý răng miệng âm thầm diễn ra trong một thời gian mà nhiều khi không được bạn quan tâm lưu ý tới.

Răng lung lay đau nhức phải làm sao để điều trị triệt để?

Để giải quyết triệt để vấn đề răng lung lay đau nhức, trước hết bạn cần căn cứ vào nguyên nhân dẫn đến tình trạng này để có biện pháp khắc phục hiệu quả nhất. Răng lung lay đau nhức là do kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau chứ không phải từ 1 nguyên nhân riêng lẻ. Khi đó, ta cần có biện pháp khắc phục song song cả hai nguyên nhân.
– Nóng trong: Nếu cơ thể bị nóng trong, bạn có thể làm và uống một số loại nước giúp làm thanh mát, giải nhiệt cơ thể như nước chanh, nước bí đao, bột sắn, đỗ đen… Kiên trì uống hàng ngày các thức uống này, không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp thuyên giảm tình trạng răng lung lay đau nhức.
– Thiếu Vitamin: Cơ thể thiếu dưỡng chất, đặc biệt là vitamin có thể sẽ là tác nhân hàng đầu khiến cơ thể mất sức đề kháng, dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm, trong đó, khu vực khoang miệng cũng không phải ngoại lệ. Bạn nên uống bổ sung hoặc ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin, nhất là vitamin C và khoáng chất như cam, bưởi, chanh, táo, dứa…
– Nướu bị viêm nhiễm: Theo thống kê trong một cuộc nghiên cứu gần đây, chủ yếu các trường hợp răng lung lay đau nhức không phải do chấn thương thường xuất phát từ nguyên nhân liên quan đến nướu lợi như viêm nha chu, viêm chân răng, tụt lợi… Bởi vì, nha chu có tác dụng quan trọng trong việc níu giữ và bám chắc chân răng, khiến răng luôn đứng vững và chắc khỏe.
Nguyên nhân khiến răng lung lay đau nhức và cách khắc phục 2
Răng lung lay đau nhức là do kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau
Khi nướu bị viêm nhiễm, chúng sẽ không còn bám chặt vào chân răng nữa mà có xu hướng tách ra, một số trường hợp nặng hơn là tụt lợi, răng sẽ không được bảo vệ, níu giữ, gây ra hiện tượng răng lung lay và đau. Tình trạng này, nếu không có biện pháp điều trị kịp thời, khả năng cao là răng sẽ bị rụng và rời khỏi ổ răng. Trong trường hợp này, tùy vào mức độ nặng, nhẹ của bệnh nha sỹ sẽ đưa ra hướng chữa trị phù hợp.
Phần lớn việc răng lung lay đau nhức là do việc vệ sinh răng miệng kém, không đúng cách nên dẫn tới các bệnh lý về răng miệng. Muốn phòng ngăn ngừa tình trạng răng lung lay đau nhức, cách đơn giản và hiệu quả nhất đó là bạn nên có ý thức chăm sóc răng miệng hàng ngày. Việc lấy mảng bám trên răng, và lấy cao răng định kỳ cũng là cách ngăn ngừa vi khuẩn gây viêm nhiễm nướu lợi, giúp nướu và răng chắc khỏe hơn.
Nguyên nhân khiến răng lung lay đau nhức và cách khắc phục 3
Lấy cao răng định kỳ giúp răng và nướu chắc khỏe

Hiện nay, tại nha khoa KIM với công nghệ lấy cao răng bằng máy siêu âm giúp khắc phục thành công tình trạng răng lung lay đau nhức giúp bạn có hàm răng chắc khỏe, sạch sẽ và bảo vệ tối đa sức khỏe răng miệng của bạn.

5 nhận xét: