Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Bác sĩ tư vấn :Núm vú ngắn làm sao cho con bú, phải chữa trị như thế nào?

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Em đang băn khoăn không biết núm vú ngắn làm sao cho con bú được? Em sắp lấy chồng nhưng giờ mới để ý thấy núm vú bị ngắn. Sợ sau nay khi sinh con, núm vú mẹ ngắn sẽ khó khăn khi nuôi con. Liệu có cách nào chữa trị không thưa bác sỹ. Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Thu Hồng – Hà Nam).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Thu Hồng đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Núm vú ngắn làm sao cho con bú” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Núm vú ngắn làm sao cho con bú?

Tình trạng núm vú ngắn không chỉ gây khó khăn cho bé khi bú sữa mà còn khiến bầu ngực trở nên kém thẩm mỹ hơn. Vì thế mà đã có rất nhiều chị em khi có kế hoạch sinh con lo lắng về vấn đề núm vú ngắn làm sao cho con bú.
Núm vú ngắn làm sao cho con bú, phải chữa trị như thế nào? 1Lo lắng núm vú ngắn làm sao cho con bú 
Tuy nhiên, bạn không phải quá băn khoăn về vấn đề núm vú ngắn làm sao cho con bú, vì núm vú ngắn hoàn toàn có thể khắc phục được. Tuỳ theo tình trạng của núm vú từng người mà bạn có thể lựa chọn cách khắc phục cho phù hợp.
Với những trường hợp núm vú ngắn, mức độ tụt nhẹ, để có thể khắc phục núm vú mẹ ngắn, bạn có thể áp dụng cách massage để kéo núm vú nhô ra ngoài nhiều hơn. Bạn dùng 3 đầu ngón tay vê nhẹ phần núm vú và kéo núm vú ra phía trước. Thực hiện lặp lại động tác này liên tục trong khoảng 15 phút mỗi ngày để giúp khắc phục núm vú ngắn.
Ngoài ra, có khá nhiều mẹ bỉm sữa băn khoăn núm vú ngắn làm sao cho con bú đã được chia sẻ cách kéo nú vú ngay cả khi đã sinh bé và đang cho bé bú. Bạn có thể dùng dụng cụ trợ ti để giúp bé bú dễ dàng hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng xi lanh để hút núm vú nhô dần ra ngoài.
Với những trường hợp nhẹ, bạn có thể áp dụng các cách trên để khắc phục tình trạng núm vú ngắn. Nhưng nếu núm vú tụt sâu vào trong, mức độ núm vú tụt nặng do bẩm sinh hoặc ống tuyến sữa ngắn, khi đó để kéo núm vú nhô ra ngoài sẽ cần phải can thiệp phẫu thuật kéo núm vú. Như vậy bạn hoàn toàn không phải lo lắng núm vú bị tụt phải làm sao nữa.
Tuỳ vào tình trạng núm vú, bác sỹ sẽ thực hiện rạch một đường nhỏ ở chân núm vú dể kéo núm vú nhô cao, và dùng chỉ thẩm mỹ để khâu cố định, tránh để núm vú tụt lại. Quá trình thực hiện phẫu thuật kéo núm vú nhanh chóng và an toàn, không làm ảnh hưởng tới tuyến sữa hay cảm giác của ngực.
Núm vú ngắn phải làm sao khắc phục sẽ tuỳ từng người và mức độ núm vú tụt ra sao. Tuy nhiên, việc khắc phục hoàn toàn có hiệu quả nếu bạn áp dụng thực hiện đúng cách.

Để biết chính xác núm vú ngắn phải làm sao cho con bú, bạn nên tìm tới địa chỉ thẩm mỹ uy tín để thăm khám. Bác sỹ sẽ tư vấn tới bạn phương pháp khắc phục hiệu quả, giúp việc nuôi con khoẻ mạnh nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét