Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Cách làm sạch mảng bám đen trên răng cực kỳ đơn giản mà hiệu quả

Mảng bám đen trên răng làm răng mất đi vẻ trắng sáng, thẩm mỹ mà còn là nơi tích tụ vi khuẩn gây các bệnh lý răng miệng. Với các cách làm sạch mảng bám đen trên răng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ các vết đen trên răng, đem lại hàm răng sáng đẹp thẩm mỹ nhé.

1. Vì sao bị mảng bám đen trên răng

Mảng bám đen trên răng thường bám cứng chắc vào bề mặt răng, trên các mặt nhai của răng và khó làm sạch. Răng bị mảng bám đen không còn được trắng sáng, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và còn có nguy cơ mắc các bệnh lý về răng miệng.
Cách làm sạch mảng bám đen trên răng cực kỳ đơn giản mà hiệu quả 3Mảng bám đen trên răng thực chất là các mảnh vụn thức ăn tích tụ lại trên răng nhưng không được làm sạch. Lâu ngày, chúng bị vôi hoá thành cao răng có màu nâu hoặc màu đen, bám cứng chắc vào bề mặt răng.
Cao răng không chỉ mất thẩm mỹ, mà còn gây ra tình trạng hôi miệng, nơi trú ngụ của vi khuẩn tấn công răng nướu. Do đó, loại bỏ mảng bám đen trên răng là việc làm cần thiết nhằm giúp răng miệng sạch sẽ, khoẻ mạnh và sáng đẹp hơn.

2. Cách làm sạch mảng bám đen trên răng hiệu quả

Có nhiều cách làm sạch mảng bám đen trên răng khác nhau. Bạn có thể loại bỏ mảng bám đen trên răng bằng các nguyên liệu tự nhiên ngay tại nhà hoặc tới nha khoa để áp dụng các kỹ thuật nha khoa hiệu quả.
- Cách làm sạch mảng bám đen trên răng đơn giản ngay tại nhà
Vệ sinh răng miệng đúng cách, chải răng sạch sẽ hàng ngày, dùng chỉ nha khoa sau khi ăn là cách làm sạch mảng bám đen trên răng đơn giản mà bạn nên thực hiện. Chỉ có chế độ vệ sinh răng miệng tốt sẽ giúp hạn chế việc hình thành cao răng mảng bám.
Ngoài ra, bạn có thể áp dụng loại bỏ mảng bám đen trên răng bằng cách sử dụng các nguyên liệu sẵn có ngay tại nhà như:
+ Chanh và muối: Bạn đem hoà một ít muối với nước cốt chanh. Dùng gạc mềm bôi dung dịch này lên khắp bề mặt răng và chà nhẹ nhàng trong vài phút để loại bỏ mảng bám đen trên răng.
+ Bột nở: Lấy 1 thìa bột nở hoà với một chút nước để được hỗn hợp sền sệt. Dùng hồn hợp này để chải răng thay cho kem đánh răng trong 2-3 phút. Sau đó súc miệng sạch và chải răng lại bình thường. Thực hiện 1-2 lần/tuần để mang lại hiệu quả. Đây là cách chữa bệnh răng vàng nhanh và hiệu quả ngay tại nhà.
- Cách làm sạch mảng bám đen trên răng hiệu quả tại nha khoa
Răng bị mảng bám đen chính là cao răng tích tụ nên cách giúp loại bỏ cao răng hiệu quả và an toàn đó là áp dụng các kỹ thuật nha khoa. Bác sỹ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ cao răng, mảng bám đen trên răng, giúp răng sạch sẽ.
Lấy cao răng là cách làm sạch mảng bám đen trên răng, cao răng hiệu quả được các chuyên gia, nha sỹ khuyên nên thực hiện định kỳ 4-6 tháng/lần. Không chỉ giúp loại bỏ mảng bám đen trên răng, lấy cao răng còn giúp hết hôi miệng, răng sáng đẹp hơn và ngăn ngừa các bệnh lý do cao răng gây ra.

Hy vọng, với thông tin trên đây sẽ giúp bạn sớm loại bỏ mảng bám đen trên răng, đem lại hàm răng sạch đẹp, khoẻ mạnh. Bạn nên tìm tới địa chỉ nha kho uy tín để thăm khám và được bác sỹ giỏi cùng máy móc hiện đại hỗ trợ thực hiện nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét