Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Mọc răng khôn kiêng ăn gì, nên ăn gì để bớt sưng đau

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Em muốn hỏi mọc răng khôn kiêng ăn gì, nên ăn gì ạ? Mấy bữa nay, răng khôn của em nhú mọc gây sưng đau cuối hàm rất khó chịu, nhất là khi ăn uống. Để giảm sưng đau khi mọc răng khôn thì ăn gì, không nên ăn gì ạ? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Phương Anh – Hoà Bình).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Phương Anh đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Mọc răng khôn kiêng ăn gì” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Mọc răng khôn kiêng ăn gì, nên ăn gì để bớt sưng đau 1Mọc răng khôn kiêng ăn gì để bớt sưng đau

Mọc răng khôn kiêng ăn gì, nên ăn gì?

Răng khôn là răng gì ?Răng khôn mọc cuối cùng trong tất cả các răng khi xương hàm đã phát triển hoàn thiện và thường gây ra những đau nhức, sưng tấy vùng nướu lợi, ảnh hưởng tới ăn nhai và sinh hoạt. Vì vậy, việc mọc răng khôn kiêng ăn gì, nên ăn gì sẽ giúp cải thiện tình trạng sưng đau khi mọc răng và tránh được nhưng phiền toái do răng khôn gây ra.
- Mọc răng khôn kiêng ăn gì
Khi mọc răng khôn, phần nướu sưng đỏ, đau nhức, một số trường hợp có thể gây trùm lợi, khó há miệng, do đó, khi bạn mọc răng khôn kiêng ăn gì dai, cứng. Hạn chế những thực phẩm phải dùng đến lực nhai mạnh vì sẽ khiến bạn khó nhai nuốt.
Một số loại thực phẩm bạn cần lưu ý khi mọc răng khôn không nên ăn như đồ ăn cay nóng, đồ nếp, thịt gà… vì sẽ gây đau nhức, sưng nề nặng hơn. Bạn cũng nên kiêng tránh đồ uống có gas, rượu bia, hút thuốc lá hoặc các loại đồ uống có chất kích thích.
- Mọc răng khôn ăn gì giúp giảm sưng đau
Phần nướu lợi sưng đau nên việc ăn nhai khá khó khăn, bạn nên lựa chọn những thực phẩm dạng mềm lỏng, dễ nhai nuốt như cháo, súp, bánh bông lan mềm… Với những loại hoa quả có thể chế biến dạng sinh tố, nướu ép để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.
Ngoài việc mọc răng khôn kiêng ăn gì, bạn cũng cần lưu ý bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể để đảm bảo sức khoẻ. Trong trường hợp bị sốt khi mọc răng khôn, cháo thịt mềm sẽ giúp cơ thể mau bình phục, giả sưng đau và tốt cho sức khoẻ.
Răng khôn khi mọc thường gây đau nhức, đặc biệt với trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc ngược, đau nhức thường tái phát nhiều lần, ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ, ăn nhai. Hầu hết các trường hợp răng khôn, nha sỹ đề khuyên nên nhổ bỏ để tránh những biến chứng nguy hiểm do răng khôn gây ra.

Hy vọng, với những thông tin mọc răng khôn kiêng ăn gì, nên ăn gì sẽ giúp bạn có chế độ chăm sóc răng miệng tốt hơn. Sau khi giảm đau nhức răng khôn, bạn nên sắp xếp thời gian thăm khám để được bác sỹ tư vấn và hỗ trợ cụ thể nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét