Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Mọc răng khôn kiêng ăn gì và nên ăn gì để giảm đau nhức?

Đau nhức khi mọc răng khôn khiến bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và ăn uống cũng không ngon miệng. Vậy mọc răng khôn kiêng ăn gì và nên ăn gì để giảm đau nhức, ăn nhai dễ dàng hơn?

1. Mọc răng khôn kiêng ăn gì để giảm đau nhức?

Khi răng khôn mọc thường gây sưng đau phần cuối hàm, ăn nhai chạm phải phần nướu lợi khiến bạn khó chịu, không có cảm giác ngon miệng. Nhiều trường hợp mọc răng khôn còn khiến hàm bị co cứng, khó há miệng. Chính vì vậy, rất nhiều người băn khoăn mọc răng khôn kiêng ăn gì để tránh tình trạng đau nhức trầm trọng hơn.
Mọc răng khôn kiêng ăn gì và nên ăn gì để giảm đau nhức? 2Mọc răng khôn kiêng ăn gì để tránh đau nhức nhiều hơn
Vậy mọc răng khôn kiêng ăn gì để giảm đau nhức?
- Bạn không nên ăn những món ăn giòn, dai cứng vì sẽ khiến việc ăn nhai khó khăn, phải dùng lực nhai mạnh sẽ gây đau nhức nhiều hơn. Tuy nhiên vẫn cần lựa chọn các loại thực phẩm có đầy đủ dinh dưỡng để bổ sung cho cơ thể.
- Có một số loại thực phẩm có xu hướng gây đau nhức răng, sưng tấy nhiều hơn như thịt gà, đồ nếp… khi mọc răng khôn kiêng ăn. Hút thuốc, uống café hoặc có chứa chất kích thích cũng là những loại bạn cần kiêng tránh.
- Đau răng khôn phải làm sao ?Khi mọc răng khôn, không nên ăn đồ ăn cay nóng, đồ chua vì có thể khiến tình trạng đau răng nghiêm rọng hơn. Chọn đồ ăn tránh phải nhai cắn nhiều, ít cử động hàm để giúp bạn thấy dễ chịu hơn mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

2. Mọc răng khôn ăn gì tốt, dễ ăn nhai?

Khi mọc răng khôn thường sẽ kéo dài vài ngày, mức độ đau nhức răng sẽ tăng dần. Rất nhiều người gặp phải tình trạng đau nhức khi mọc răng khôn tái phát nhiều lần, khi đó, bạn cần nắm được việc mọc răng khôn ăn gì để dễ nhai nuốt và tốt cho sức khoẻ.
Ngoài vấn đề mọc răng khôn kiêng ăn gì, bạn nên lưu ý khi mọc răng khôn thì ăn gì tốt như:
- Lựa chọn các loại thực phẩm mềm hoặc chế biến dạng lỏng như súp, cháo, thịt đậu, rau củ được ninh mềm nhừ. Các loại thực phẩm này giúp bạn không phải nhai cắn nhiều, dễ nuốt, đặc biết rất tốt với những trường hợp bị sốt khi mọc răng.
- Bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết gồm chất đạm, vitamin, chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Trứng, sữa, bánh bông lan mềm, các loại bún phở vừa dễ ăn lại tốt bổ sung dinh dưỡng. Sinh tố, nước ép rau củ quả vừa giúp giải khát, bù nước nếu sốt là cung cấp vitamin để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
- Bên cạnh việc lưu ý mọc răng khôn kiêng ăn gì và nên ăn gì, bạn cũng cần phải thực hiện vệ sinh răng miệng đặc biệt sau khi ăn để giúp loại bỏ thức ăn dư thừa, ngăn vi khuẩn tấn công răng miệng trong những ngày mọc răng khôn.

Hy vọng, với chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể thông tin về việc mọc răng khôn kiêng ăn gì và nên ăn gì. Mọi băn khoăn cần giải đáp, bạn hãy liên hệ nha sỹ để được tư vấn thông tin chính xác nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét