Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Nhổ răng bị chảy máu có nguy hiểm không, phải làm sao?

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Em đang rất lo lắng về tình trạng nhổ răng máu chảy nhiều. Em mới nhổ răng được hơn 1 ngày rồi nhưng sau nhổ răng máu chảy nhiều mà cắn gạc không đỡ. Liệu trường hợp của em như vậy có nguy hiểm không, em phải làm sao để cầm máu nhanh ạ. Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Duy Linh – Ninh Bình).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Duy Linh đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Nhổ răng bị chảy máu” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Nhổ răng bị chảy máu làm sao để cầm máu nhanh?

Sau khi nhổ răng bị chảy máu là hiện tượng bình thường do phần nướu răng bị tổn thương. Tình trạng nhổ răng máu chảy nhiều hay ít sẽ tuỳ vào mức độ bóc tách, rạch mở nướu như thế nào. Thông thường, sau khoảng 1-3 ngày tình trạng chảy máu sau khi nhổ răng mới chấm dứt.
Nhổ răng bị chảy máu có nguy hiểm không, phải làm sao? 1Nhổ răng bị chảy máu là hiện tượng bình thường do việc can thiệp mở nướu
Nhổ răng bị chảy máu ngay sau kahi răng được lấy ra khỏi ổ răng. Vì vậy, bạn cần cắn gạc cầm máu liên tục trong ít nhất 30 phút đầu tiên. Trong suốt ngày đầu tiên, tình trạng chảy máu có thể nhiều, sau đó mức độ chảy máu sẽ ít dần đi, khoảng 2-3 ngày vết thương lành dần sẽ hết nên bạn không cần phải quá lo lắng.
Việc nhổ răng xong máu vẫn chảy, mức độ nhiều hay ít sẽ tuỳ vào tình trạng răng cần nhổ, tay nghề của bác sỹ, phương pháp nhổ răng và cơ địa của từng người. Như với những trường hợp nhổ răng sữa, chân răng sữa đã tiêu dần, việc nhổ răng rất dễ dàng và việc nhổ răng bị chảy máu rất ít. Còn với những trường hợp nhổ răng khó, răng hàm có nhiều chân, khi đó mức độ chảy máu sẽ nhiều hơn.
Ngoài ra, khi nhổ răng sẽ phải bóc tách nướu để lấy răng, nếu tay nghề của bác sỹ thực hiện khéo léo, đúng kỹ thuật, nướu rạch mở ít, mức độ tổn thương nhỏ sẽ hạn chế việc chảy máu. Sau nhổ răng, bạn cũng cần phải chăm sóc vết thương đúng cách theo hướng dẫn của bác sỹ.
Do đó, với trường hợp của bạn cần theo dõi thêm, nếu nhổ răng bị chảy máu thuyên giảm dần trong 1-2 ngày tới thì bạn không cần phải quá lo lắng. Nhưng nếu tình trạng nhổ răng xong máu vẫn chảy nhiều khoảng 4-5 ngày, bạn nên quay lại nha khoa để thăm khám cụ thể.

Hy vọng, với thông tin trên sẽ giúp giải đáp băn khoăn nhổ răng bị chảy máu của bạn. Mọi băn khoăn về các vấn đề liên quan, bạn hãy liên hệ bác sỹ để được thăm khám và tư vấn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét