Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Đau răng khôn phải làm sao hết đau nhanh và không tái phát?

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Em đang lo lắng không biết đau răng khôn phải làm sao cho hết đau nhanh chóng ạ? Răng khôn hàm dưới của em thỉnh thoảng nó mọc lên lại gây sưng đau rất khó chịu. Có cách nào giúp răng khôn hết đau nhanh và không tái phát không ạ? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Mai Hoàng – Yên Bái).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Mai Hoàng đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Đau răng khôn phải làm sao” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Đau răng khôn phải làm sao hết đau nhanh và không tái phát? 1Lo lắng đau răng khôn phải làm sao hết đau nhanh chóng
Răng khôn là gì ?Răng khôn là răng mọc muộn nhất trong tất cả các răng khi hàm đã phát triển hoàn thiện, phần lợi dày. Vì vậy, khi răng mọc thường gây ra những đau nhức khó chịu, chưa kể tới những biến chứng do răng khôn mọc ngầm, mọc lệch, ảnh hưởng tới các răng bên cạnh.

Đau răng khôn phải làm sao hết đau?

Khi răng khôn mọc sẽ gây đau nhức rất khó chịu nên rất nhiều người lo lắng đau răng khôn phải làm sao hết đau nhức nhanh chóng. Ngay tại nhà, bạn có thể áp dụng một số biện pháp để giảm đau nhức răng hiệu quả như súc miệng nước muối, sử dụng thuốc giảm đau.
Ngoài cách trên, bạn có thể nghiền nát một vài nhánh tỏi và đắp vào vị trí răng đau. Trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm. Đau nhức răng khôn sẽ nhanh chóng giảm đi và bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
Theo các chuyên gia, bác sỹ, đau răng khôn phải làm sao để hết đau nhức đó là nhổ bỏ răng khôn. Răng khôn không đóng vai trò nhiều trong việc ăn nhai và thẩm mỹ nên việc nhổ bỏ răng khôn sẽ không ảnh hưởng tới chức năng ăn nhai.
Đặc biệt, với những trường hợp răng khôn mọc lệch, khi răng khôn phát triển sẽ gây đau nhức, đâm ngang vào răng kế bên nên thường dẫn tới tình trạng sưng tấy nướu, tích đọng thức ăn, gây sâu răng kế cận và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Vì vây, với trường hợp răng khôn, hầu hết các bác sỹ khuyến khích thực hiện nhổ bỏ để chấm dứt đau nhức khi răng khôn mọc.
Do đó, sau khi áp dụng các biện pháp giảm đau tại nhà, bạn nên tìm tới địa chỉ nha khoa uy tín để thăm khám răng miệng cụ thể. Bác sỹ sẽ xác định vị trí răng khôn, phương thế của răng để chỉ định phương pháp nhổ răng khôn phù hợp.
Tại nha khoa Kim, trước khi nhổ răng khôn, người bệnh sẽ được chụp x-quang răng miệng cụ thể. Bệnh nhân sẽ được bác sỹ giỏi chuyên về nhổ răng khôn trực tiếp tiến hành nhổ răng bằng máy nhổ răng siêu âm công nghệ cao, đảm bảo hiệu quả nhổ răng và an toàn cao.
Sau khi nhổ răng khôn, bạn sẽ chăm sóc tại nhà để vết nhổ răng mau lành. Răng khôn được nhổ bỏ sẽ không còn gây đau nhức phiền toái hay ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng nữa.

Mọi băn khoăn cần giải đáp thêm về đau răng khôn phải làm sao, bạn nên tới trực tiếp nha khoa thăm khám và nhận tư vấn từ bác sỹ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét