Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Tại sao núm vú nhỏ và cách khắc phục thế nào hiệu quả?

Không ít chị em gặp phải tình trạng núm vú nhỏ, tụt vào trong mà không rõ tại sao núm vú nhỏ như vậy. Để biết rõ hơn nguyên nhân vì sao núm vú nhỏ và phải khắc phục như thế nào hiệu quả, bạn hãy tham khảo thông tin dưới đây nhé.

1. Tại sao núm vú nhỏ?

Tại sao núm vú nhỏ, tụt vào trong là câu hỏi băn khoăn của khá nhiều chị em khi gặp phải tình trạng núm vú không nhô ra ngoài như bình thường. Việc núm vú nhỏ, không phát triển hoặc bị tụt vào trong mặc dù không ảnh hưởng tới sức khoẻ nhưng lại làm ngực mất đi sự cân đối, khó khăn khi cho con bú về lâu dài và ảnh hưởng ít nhiều tới đời sống vợ chồng.
Tại sao núm vú nhỏ và cách khắc phục thế nào hiệu quả? 4Băn khoăn không rõ tại sao núm vú nhỏ
Có nhiều nguyên nhân giải thích tại sao núm vú nhỏ khác nhau:
- Núm vú nhỏ có thể do bẩm sinh, phần ống tuyến sữa ngắn, các tổ chức xơ dưới núm vú không phát triển gây ra tình trạng núm vú nhỏ, ngắn, hoặc bị tụt vào bên trong.
- Núm vú nhỏ có thể do thay đổi nội tiết trong cơ thể giai đoạn dậy thì, mang thai, sinh con… ảnh hưởng tới sự phát triển của các tổ chức dưới núm vú.
- Tại sao núm vú lại nhỏ cũng có thể do thói quen mặc áo ngực quá chật, trang phục không phù hợp hoặc do tư thế nằm ngủ không đúng cũng làm ảnh hưởng tới sự phát triển của núm vú và ngực.

2. Cách khắc phục núm vú nhỏ thế nào hiệu quả

Để có thể khắc phục núm vú nhỏ, bạn nên thăm khám để biết được nguyên nhân chính xác tại sao núm vú nhỏ. Tuỳ vào tình trạng núm vú của từng người mà bạn có thể áp dụng các cách khác nhau để giúp cải thiện núm vú nhô ra ngoài.
Với một số trường hợp núm vú nhỏ, ngắn, để kéo núm vú nhô ra ngoài nhiều hơn, bạn có thể tiến hành kéo núm vú tụt bằng tay ngay tại nhà. Hàng ngày, bạn dùng tay vê tròn và kéo núm vú nhô ra ngoài. Việc cho trẻ bú nhiều, đều đặn cũng là cách giúp kéo núm vú hiệu quả.
Còn trường hợp nguyên nhân tại sao núm vú nhỏ do bẩm sinh, phần ống tuyến sữa ngắn, muốn kéo núm vú tụt cần phải nhờ tới sự can thiệp của phẫu thuật. Bác sỹ sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ để kéo núm vú ra bên ngoài và khâu cố định lại ngay sát chân núm vú.
Phẫu thuật kéo núm vú tụt là một kỹ thuật đơn giản, nhanh chóng và rất an toàn. Việc thao tác thực hiện bên ngoài da núm vú, không can thiệp sâu vào bên trong nên không làm ảnh hưởng tới tuyến sữa hay cảm giác của ngực, không để lại sẹo xấu.

Hy vọng, với thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tại sao núm vú nhỏ. Bạn nên tìm tới bệnh viện hoặc cơ sở thẩm mỹ uy tín để thăm khám và nhận thông tin tư vấn cụ thể từ bác sỹ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét