Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Cách ngừa sâu răng hiệu quả an toàn chỉ với nguyên liệu RẺ tiền

Theo thống kê của bộ y tế đa số dân số bị sâu răng đủ thấy sự phổ biến của bệnh lý này như thế nào. Sâu răng chính là bước mở đường để phá hủy mô răng từ từ dẫn tới các bệnh lý nghiêm trọng hơn. Như vậy cách phòng ngừa sâu răng đang là vấn đề cần giải quyết hiện nay. Tham khảo thông tin sau để tìm ra cho mình giải pháp khắc phục hiệu quả.

1. Ngừa sâu răng bằng cách bổ sung Fluor

Biện pháp phòng ngừa sâu răng hiệu quả nhất 1
Có các cách bổ sung fluor để phòng ngừa sâu răng như sau:
– Theo đường uống:
Đây là cách bổ sung fluor toàn thân, có thể sử dụng qua các nguồn như nước uống công cộng, muối fluor, viên fluor hoặc vitamin fluor có hàm lượng 0,25 – 1mg cho trẻ và tăng dần theo tuổi và các loại đồ uống như sữa, nước hoa quả,…
– Bổ sung fluor tại chỗ:
Có thể dùng nước súc miệng với fluor phá loãng dùng hàng ngày để phòng ngừa sâu răng. Dùng kem đánh răng có chứa thành phần Fluor để chải răng tối thiểu 2 lần/ngày.

2. Làm thế nào để chữa sâu răng

Phòng ngừa sâu răng bằng cách trám bít hố rãnh.Biện pháp phòng ngừa sâu răng này có tác dụng là che đi các hố rãnh trên thân răng trưởng thành để tránh cho thức ăn và cặn bẩn bám đọng lại gây sâu răng.
Biện pháp này đặc biệt hữu ích với nhóm răng phía sau. Vì đây là những chiếc răng ăn nhai có nhiều gờ rãnh, đặc biệt là ở mặt nhai. Thực tế cũng cho thấy sâu răng thường xảy ra ở mặt nhai của răng hàm, ở kẽ răng và ở mặt bên của răng mà có khe rãnh.

3. Phòng ngừa sâu răng bằng chế độ ăn uống

Trong hầu hết các thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày đều có chứa đường, nhất là sucrore. Vì thế, thức ăn tuy là nguồn năng lượng chính của cơ thể những cũng chính là nguồn năng lượng chính cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển.
Vì thế, để phòng ngừa sâu răng, tốt nhất nên sử dụng chế độ ăn có ít đường, ít hoặc không tạo acid, chứa nhiều vitamin và khoáng chất.
Vệ sinh răng miệng có vai trò quan trọng trong phòng ngừa sâu răng. Đây là cách làm sạch các mảng bám và cặn thức ăn trên thân răng. Áp dụng đầy đủ các bước vệ sinh răng miệng để loại bỏ cặn bám thức ăn cũng tương đương với việc loại bỏ môi trường có thể tạo acid gây sâu răng.

Như vậy bạn đã biết cách phòng ngừa sâu răng để bảo vệ chăm sóc sức khỏe răng miệng. Sâu răng sẽ không là nỗi lo sợ khi bạn biết cách giữ gìn vệ sinh. Hãy chăm sóc ngay hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét