Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Làm răng sứ có ảnh hưởng gì tới sức khỏe răng miệng bạn đã biết chưa

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Em đang muốn đi làm răng sứ cho răng bị sâu hỏng. Nhưng em băn khoăn không biết làm răng sứ có ảnh hưởng gì tới tới răng miệng không. Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Kim Minh – Phú Thọ).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Kim Minh đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Làm răng sứ có ảnh hưởng gì” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Làm răng sứ có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ - Bạn đã biết chưa? 1Băn khoăn làm răng sứ có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ răng miệng không
Làm răng sứ là giải pháp giúp phục hình cho răng rất hiệu quả và được rất nhiều người lựa chọn thực hiện. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều người còn e ngại làm răng sứ có ảnh hưởng gì tới sức khoẻ răng miệng hay không.

Làm răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Để làm răng sứ, răng thật sẽ được mài nhỏ cùi răng, sau đó mão răng sứ sẽ được chụp lên trên để phục hình cho răng. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến nhiều người lo lắng làm răng sứ có ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng hay không. Tuy nhiên, việc làm răng sứ có ảnh hưởng gì không tuỳ thuộc rất nhiều vào kỹ thuật phục hình và loại răng sứ mà bạn lựa chọn để sử dụng.
Việc mài răng để bọc răng sứ là thao tác rất quan trọng giúp răng thật có thể làm trụ đỡ cho mão răng sứ, đồng thời giúp việc phục hình răng sứ dễ dàng hơn. Khi mài răng sẽ gây ra đau nhức, ê buốt cho người bệnh và phần men răng bên ngoài bị loại bỏ sẽ ảnh hưởng tới răng thật, dễ bị kích thích, nhạy cảm. Ngoài ra bạn nên quan tâm lưu ý khi phục hình răng sứ ?
Biết được điều này, trước khi mài răng, bác sỹ sẽ gây tê cho bạn nên bạn sẽ không có cảm giác đau nhức hay ê buốt mà hoàn toàn thoải mái khi thực hiện. Sau khi răng thật được mài nhỏ, mão răng sứ sẽ bọc ra bên ngoài, giống như một lớp áo bảo vệ giúp răng thật tránh các tác động từ bên ngoài khi ăn uống.
Tay nghề của bác sỹ thực hiện mài răng và phục hình quyết định rất nhiều tới việc làm răng sứ có ảnh hưởng gì không. Với bác sỹ giỏi, tay nghề kỹ thuật cao, nhiều kinh nghiệm sẽ mài răng chuẩn tỉ lệ, vừa đảm bảo không xâm lấn răng quá nhiều mà hiệu quả phục hình tốt, thẩm mỹ cao.
Ngoài ra, phương pháp làm răng sứ và loại răng sứ bạn lựa chọn cũng có ảnh hưởng nhất định trong việc tỉ lệ mài răng nhiều hay ít. Như với phương pháp làm mặt dán sứ Veneer, răng sứ rất mỏng nên tỉ lệ mài răng rất ít, giúp bảo tồn răng tối đa, hạn chế xâm lấn.

Chính vì vậy, để không phải băn khoăn làm răng sứ có ảnh hưởng gì không, bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín để tới thực hiện. Với tay nghề của bác sỹ giỏi cùng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại sẽ giúp bạn phục hình răng hiệu quả và an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét