Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Nguyên nhân và cách chữa hôi miệng cực kì hiệu quả HOT 2017

Chào bác sĩ nha khoa Kim, thời gian gần đây em bị hôi miệng điều đó khiến em tự ti khi giao tiếp với người đối diện.Em là nhân viên kinh doanh nên phải giao tiếp với khách hàng. Bác sĩ cho em hỏi bị hôi miệng phải làm sao. Bác sĩ giải đáp giúp em với. Em cảm ơn bác sỹ rất nhiều ( Ngọc Trinh - Hà Nam).

Giải đáp thắc mắc bị hôi miệng phải làm sao?

Chào em ! trước hết mình sẽ tìm hiểu nguyên nhân hôi miệng là gì ?
Triệu chứng hôi miệng còn gọi là hơi thở hôi là khi từ miệng phát ra hơi thở có mùi hôi hoặc là phát ra mùi khó chịu khi nói. Triệu chứng này có thể gây nên khó chịu, thiếu tự tin trong khi giao tiếp.

Nguyên nhân gây hôi miệng

Nguyên nhân gây hôi miệng có rất nhiều như: sâu răng, viêm lợi, viêm họng, viêm amidan, viêm mũi họng, viêm dạ dày thực quản hoặc chải răng không kỹ làm cho thức ăn giắt vào kẽ răng.
Bình thường, trong khoang miệng của mỗi người có rất nhiều loại vi khuẩn và các mùi được sản sinh là do sự phân huỷ của protein thành các axit amin. vậy bị hôi miệng phải làm sao?
Các bộ phận trong miệng là nguyên nhân gây nên hôi miệng:
- Lưỡi: bề mặt lưỡi là nơi các vi khuẩn có hại tập trung sinh sản và gây nên chứng hôi miệng (là nguyên nhân hàng đầu gây hôi miệng) nhất là khi lưỡi bị phủ một lớp bựa thức ăn trắng, dầy. Vì vậy nên vệ sinh lưỡi thường xuyên hàng ngày.
- Amidan: khi amidan bị viêm cũng gây nên hơi thở hôi. Khi bị hội chứng nhiễm trùng cũng có triệu chứng là hơi thở hôi kèm theo sốt…
- Nướu: khi nướu bị tổn thương dễ gây sâu răng và tạo ra mùi hôi.
- Kẽ răng: khi thức ăn bị giữ lại ở kẽ răng và phân huỷ gây ra mùi hôi. Ngoài ra, cao răng lâu ngày không được lấy cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi.
- Mũi: khi bị viêm mũi hoặc viêm xoang cũng gây ra hơi thở hôi.
- Thực quản, dạ dày: cũng là nguyên nhân gây nên hôi miệng (hơi thở hôi).

Vậy hôi miệng chữa bằng cách nào ?

Để khắc phục tình trạng hôi miệng, em nên hạn chế một số thức ăn có mùi vị mạnh gây hôi miệng và giữ gìn vệ sinh răng miệng tránh để hiện tượng vụn thức ăn bị bám vào kẽ răng phân huỷ gây nên mùi (theo em kể là chải răng 3 lần/ngày là đã đạt về số lần nhưng nên chải răng đúng cách và ngay sau bữa ăn). Em nên đi lấy cao răng định kỳ (6 tháng/1 lần) và có thể sử dụng nước xúc miệng và chỉ nha khoa thường xuyên…

Như vậy với những giải đáp trên đã giải quyết thắc mắc bị hôi miệng phải làm sao rồi chứ. Em hãy ăn uống một cách hợp lí , chăm sóc và vệ sinh răng miệng sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe răng miệng ngay hôm nay, chúc em thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét