Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Mất răng nguyên hàm nên phục hình bằng hàm dỡ lắp hay hàm cố định?

Mất răng nguyên hàm gây khó khăn rất to trong việc ăn nhai hàng ngày và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Chính do vậy, trồng răng nguyên hàm là giải pháp duy nhất và nên thực hiện sớm để giúp bệnh nhân ăn nhai tốt hơn, đảm bảo dinh dưỡng, sức khỏe cũng như mang lại vẻ đẹp cho hàm răng, nụ cười.

1. Mất răng nguyên hàm do đâu

trạng thái mất răng nguyên hàm thường xảy ra ở người già, do tuổi tác càng cao thì chừng độ lão hóa càng nhanh, làm thân thể và răng dần yếu đi. đặc trưngngười già, hiện tượng loãng xương, thiếu canxi khiến răng bị lung lay, không còn chắc khỏe, dần dần bị rụng mất răng, thậm chí rụng cả hàm.
bên cạnh đó, mất răng nguyên hàm cũng ko dòng trừ thể xảy ra cả người trẻ tuổi. nguồn gốc cốt yếu dẫn đến trạng thái mất răng ở người trẻ với thể do tại nạn, bẩm sinh và do cách thức trông nom răng mồm không thấp. Việc tiêu dùng hồ hết dòng thực phẩm dai cứng, đồ ngọt theo thị hiếuthói quen trông nom răng mồm ko đúng cách dễ dàng giúp cho vi khuẩn tiến công gây ra những bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu, mòn cổ răng…
đầy đủ trường hợp do vệ sinh răng miệng không đúng cách thức, khiến cho tàng trữ mảng bám, cao răng, gây ra hiện trạng viêm nha chu, tụt nướu, khiến cho răng lung lay và rụng dần đi. Thậm chí phổ biến trường hợp đứa ở độ tuổi luống tuổi 40-50 tuổi nhưng đã mất răng nguyên hàm, ảnh hưởng rất lớn đến ăn nhai và thẩm mỹ.

Mất răng nguyên hàm nên phục hình bằng hàm dỡ lắp hay hàm cố định?
 Mất răng nguyên hàm nên phục hình bằng hàm dỡ lắp hay hàm cố định?

2. Mất răng nguyên hàm nên trồng răng bằng bí quyết nào?

Cho dù mất răng nguyên hàmnguyên do nào cũng đều ảnh hưởng rất lớn tới khả năng ăn nhai hàng ngày, khó đảm bảo về dinh dưỡng, sức khỏe và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Chính vì thế, trồng răng fakegiải pháp thấp nhất cho trường hợp mất răng nguyên hàm.
bây giờ sở hữu 2 cách thức trồng răng nguyên hàm đang được áp dụng, đókhiến cho răng fake nguyên hàm toá lắp và răng kém chất lượng nguyên hàm nhất định.
* làm cho răng giả nguyên hàm tháo dỡ lắp
làm cho răng fake nguyên hàm là cách trồng răng truyền thống, rất đa dạng cho người già bị mất răng nguyên hàm. Hàm răng giả được ngoài mặt trên nên nhựa hoặc kim loại để bệnh nhân với thể toá lắp ra vào tùy ý khi ăn nhai hoặc vệ sinh răng mồm.
điểm hay của cách này là tiết kiệm tầm giá, với thể dỡ lắp dễ dàng, dùng thuần tuý. Để làm hàm răng kém chất lượng, bác sỹ chỉ cần lấy dấu hàm để bề ngoài, ko phải tác độngtới răng miệng, chẳng hề giải phẫu nên rất an toàn, thích hợp cả sở hữu những người mất răng nguyên hàm mang sức khỏe yếu.
không những thế, khiến răng kém chất lượng nguyên hàm dỡ lắp với nhược điểm là hàm không nhất thiết, dễ bị long trượt ra khỏi hàm hoặc thất lạc. Khả năng chịu lực ăn nhai của hàm không lớn, nên sau 1 thời gian tiêu dùng, hàm giả túa lắp mang hiện tượng bị nong rộng, không bám vào hàm, gây ma sát trên nướu, khiến tổn thương nướu.
* Hàm răng nhái một mực cho trường hợp mất răng nguyên hàm
Trồng răng nhái nguyên hàm nhất định thực chấtphương pháp phối hợp giữa cấy ghép răng implant và khiến hàm giả túa lắp để phục hình cho người bị mất răng nguyên hàm. lúc đó, tùy vào hiện trạng răng miệng của từng người, chưng sỹ sẽ cấy ghép khoảng 4-6 trụ implant hoặc phổ quát hơn, sau ấy tiến hành gắn hàm răng giả lên trên các trụ implant này để phục hình cho cả hàm răng.
cách này sở hữu điểm cộng nổi trội hơn hẳn so mang làm cho hàm fake nguyên hàm tháo dỡ lắp, bởi răng kém chất lượng được gắn nhất quyết cứng cáp vào hàm nhờ các trụ implant, ko bị long tuột, co kéo hay di dịch, đảm bảo ăn nhai rất tích cực. đặc thù răng sứ được phục hình là răng sứ thẩm mỹ nên ấp ủ khít lấy nướu, răng đẹp như răng thật, đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ cao.
Trường hợp mất răng nguyên hàm được phục hình bằng cách thức trồng răng nhái nguyên hàm nhất định đem lại hiệu quả cao, không xảy ra hiện trạng vướng víu hay khiến cho thương tổn nướu. Răng fake duy trì trong tương lai, thậm chí tới hết đời nếu được săn sóc rẻ.
ngoài ra, giá làm răng giả nguyên hàm toá lắp mang mức giá hơi cao và buộc phải bác sỹ thực hành phải mang tay nghề khoa học chuyên nghiệp, phổ biến kinh nghiệm. không những thế, để tiến hành cấy ghép răng implant đòi hỏi ở bệnh nhân phải với đủ điều kiện về sức khỏe, hiện trạng xương hàm còn kiên cố.
giả dụ để so sánh hai bí quyết trồng răng áp dụng cho trường hợp mất răng nguyên hàm, thì làm răng fake nguyên hàm một mực được Tìm hiểu mang đến hiệu quả và rộng rãi điểm hay vượt trội hơn hẳn. bí quyết này cũng đang được phần đông người lựa chọn để phục hình.
bên cạnh đó, để biết xác thực bí quyết nào phụ hợp để giải quyết trạng thái mất răng nguyên hàm, bạn nên tới hạ tầng nha khoa uy tín để được thăm khám và kiểm tra răng mồm cụ thể. Sau khi chụp phim, phân tích trạng thái răng miệng và cấu trúc xương hàm bằng máy chụp X-quang CT, bác bỏ sỹ sẽ tư vấn đến bạn phương pháp phù thống nhất để đảm bảo hiệu quả và an toàn.
hiện tại, tại Nha khoa Kim đang ứng dụng khoa học 3D tiến tiến vào việc phục hình mất răng nguyên hàm. Bệnh nhân sẽ được những chưng sỹ sở hữu trình độ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm của nha khoa Kim trực tiếp thăm khám và tiến hành trồng răng. cộng mang những máy móc, đồ vật tiên tiến như máy chụp X-quang ConeBeam CT 3D và lấy dấu hàm bằng mẫu hàm wax up 3D, phần mềm mẫu mã răng sứ CAD/CAM 3D và phần mềm giả định Simplant 3D sẽ tạo điều kiện cho kết quả chính xác nhất, bác bỏ sỹ phân tích, Nhận định tình trạng răng mồm cũng như hỗ trợ việc phục hình răng kém chất lượng xác thựcmang đến kết quả thấp nhất và đảm bảo an toàn.

nếu bạn đang băn khoăn muốn phục hình cho trường hợp bị mất răng nguyên hàm, bạn hãy liên hệ đến số Hotline 1900.6899 / Foreigners: (+84) 902 898 258 (có Viber, Zalo, WhatsApp) để được các bác sỹ trả lời chi tiết hơn hoặc tới trực tiếp phòng nha để được thăm khám răng miệng cụ thể nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét