Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Mài răng hô bọc sứ có hiệu quả không

Chào bác sỹ nha khoa Kim, năm nay em 26 tuổi, em có một chiếc răng hô dài nhìn rất mất thẩm mỹ , e muốn cải thiện hàm răng của mình để có thể tự tin hơn trong cuộc sống, bác sỹ cho em hỏi mài răng hô bọc sứ cho răng cửa thì cần lưu ý điều gì ạ? . Em thấy mọi người khuyên là nên đi mài răng bọc sứ vì nhanh và tiết kiệm chi phí hơn so với niềng răng. Hiện tại em vẫn chưa hiểu rõ lắm về phương pháp này, bác sỹ có thể giải thích giúp em được không ạ? Em cảm ơn bác sỹ rất nhiều. Chào bác sỹ !( Linh Trang - Hà Nội).

Trả lời :
Chào bạn Linh Trang !
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Với thắc mắc của bạn về vấn đề Mài răng hô bọc sứ cho răng cửa cần lưu ý những gì?” của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau:
Đầu tiên răng được cấu tạo bởi 3 lớp: tủy răng, ngà răng và men răng bên ngoài. Khi răng bị hô thì mài răng là thao tác bắt buộc trước khi bọc răng sứ. Mục đích của việc mài răng là việc sửa soạn sao cho phần thân răng phù hợp nhất khi bọc sứ mà không bị kênh, không tạo cảm giác cộm cán khi ăn nhai.

1/ Mài răng hô bọc sứ có hiệu quả hay không ?

Có rất nhiều người chưa biết mài răng hô bọc sứ là gì như bạn, có thể hiểu đơn giản mài răng là thao tác làm mất men răng vốn là lớp cứng chắc có nhiệm vụ vô cùng quan trọng là bảo vệ ngà răng và tủy răng bên trong.
mai-rang-ho-boc-su-12
Mài răng hô bọc sứ cho răng cửa cần lưu ý những gì bạn đã biết chưa?
Khi lớp men răng này bị mất đi sẽ khiến cho răng trở nên nhạy cảm hơn, ngà răng dễ bị kích ứng làm ảnh hưởng đến ăn nhai hàng ngày, rất dễ gây nên tình trạng ê buốt, đau nhức. Rõ ràng mài răng là xâm lấn đến răng do đó khi mài răng hô bọc sứ cho răng cửa bác sĩ sẽ lưu ý mài ít nhất có thể. Thao tác này thực hiện ở cả 5 mặt răng và không được quá 2mm.

2/ Mài răng hô bọc sứ cần lưu ý những điều gì ?

Để có được kết quả mài răng hô bọc sứ đem lại hiệu quả tốt nhất bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:
+ Mài cùi răng cửa bọc sứ chỉ áp dụng với trường hợp răng hô ở mức độ ít, nếu răng hô quá mức thì việc mài răng không khả thi và đôi khi còn gây tổn thương đến răng.
+ Đối với những răng yếu thì không nên mài sẽ làm cho răng thật yếu hơn. Ngay cả răng mài để bọc sứ cũng cần có độ khỏe mạnh nhất định để làm trụ đỡ cho chụp răng. Nếu không lâu dài sẽ bị hỏng cả răng thật và chụp răng sứ.
Khi bạn tới phòng khám thẩm mỹ răng, các nha sĩ sẽ có sự thăm khám thật cụ thể và sẽ quyết định mài răng cửa hô ở mức độ nào để đặt răng sứ bên ngoài. Với kỹ thuật mài răng đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn giỏi, tay nghề cao nhằm tránh xâm lấn quá nhiều đến răng cũng như giảm ê buốt tối đa.
Nha khoa kim hiện đang áp dụng công nghệ tiên tiến nhất của Pháp vào việc bọc răng sứ cho khách hàng với những ưu điểm nổi bật:
– Mài cùi răng đẹp, đúng tỉ lệ  và hạn chế đau nhức tối đa và không ê buốt cho người mài răng với thời gian mài nhanh và được rút ngắn tối đa.
– Răng sau khi phục hình không đục, không đen viền lợi, ăn nhai bình thường và duy trì trọn đời.

Với những thông tin trên bạn hoàn toàn biết được quy trình mài răng hô bọc sứ . Có thể nói mài răng là một kỹ thuật phục hình răng khá phức tạp. Để không xâm lấn đến răng cần phải bác sỹ có tay nghề cao. Nha khoa Kim là địa chỉ uy tín ,bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ nơi đây. Chúc bạn sớm sở hữu hàm răng trắng đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét