Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Nguyên nhân và cách làm sạch mảm báng răng hiệu quả

Mảng bám trên răng hình thành khiến răng bị ố vàng, xỉn màu mất thẩm mỹ và còn là nguyên nhân gây nhiều bệnh lý răng miệng. Vậy mảng bám trên răng do đâu và cách làm sạch mảng bám răng thế nào nhanh, hiệu quả?

1. Mảng bám trên răng là gì?

Mảng bám trên răng hay còn gọi là cao răng, vôi răng, hình thành do quá trình ăn uống hàng ngày bị tích tụ lại nhưng không được làm sạch hết do chế độ vệ sinh răng miệng không tốt. Lâu ngày những mảnh vụn thức ăn cùng với nước bọt, các khoáng chất khác khi ăn uống làm vôi hoá, bám cứng chắc trên bề mặt của răng.
Mảng bám trên răng – Nguyên nhân và cách làm sạch mảm báng răng hiệu quả 1Mảng bám trên răng gây mất thẩm mỹ và gây nhiều bệnh lý răng miệng
Mảng bám trên răng thường có màu vàng đậm, nâu đen làm răng bị ố vàng, xỉn màu, mất thẩm mỹ. Mảng bám trên răng còn là nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn tấn công nướu, răng, gây ra các tình trạng hôi miệng và các bệnh lý răng miệng.

2. Cách làm sạch mảng bám trên răng hiệu quả

Việc làm sạch mảng bám trên răng rất cần thiết giúp răng miệng sạch sẽ và ngăn ngừa các tác nhân gây hại tới sức khoẻ răng miệng. Bạn hãy áp dụng ngay cách làm sạch mảng bám trên răng dưới đây để giúp răng miệng luôn sạch sẽ.
- Làm sạch mảng bám trên răng tại nhà
Mảng bám trên răng hình thành do việc vệ sinh răng miệng kém. Vì vậy, cách đơn giản nhất để loại bỏ mảng bám răng đó là thực hiện chải răng sau khi ăn đúng cách, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để hạn chế sự tích tụ của mảng bám răng.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chanh hoặc muối, rắc trực tiếp lên bàn chài để chải răng như bình thường. Bạn có thể lấy 1 thìa bột baking soda đem hoà với một ít nước để thành hỗn hợp sền sệt để chải răng giống như kem đánh răng. Với cách làm sạch mảng bám trên răng này sẽ giúp làm sạch răng khá hiệu quả.
- Làm sạch mảng bám trên răng tại phòng nha
Thực hiện lấy cao răng tại phòng nha là cách làm sạch mảng bám trên răng hiệu quả nhất. Bởi mảng bám trên răng rất cứng chắc, chỉ có dụng cụ nha khoa mới làm sạch mảng bám răng triệt để.
Bác sỹ sẽ dùng dụng cụ bằng tay để cạy tách cao răng ra khỏi bề mặt răng, giúp làm sạch răng. Sau khi lấy cao răng, răng sẽ sạch sẽ hơn, không còn bị hôi miệng, tránh được các bệnh lý về răng miệng.
Hiện nay, làm sạch mảng bám trên răng bằng máy siêu âm đang là phương pháp mang lại hiệu quả cao và an toàn. Đầu máy siêu âm sẽ tạo ra các bước sóng giúp cao răng tách khỏi bề mặt răng mà không cần bác sỹ phải dùng lực tác động nhiều, hạn chế tối đa đau nhức, không chảy máu và làm sạch mảng bám trên răng, dưới nướu triệt để.

Lấy cao răng để làm gì ?Lấy cao răng để loại bỏ mảng bám trên răng định kỳ ít nhất 4-6 tháng/lần để giúp răng miệng khoẻ mạnh là lời khuyên của các chuyên gia, nha sỹ. Bạn nên tìm tới cơ sở nha khoa uy tín để thăm khám răng miệng và lấy cao răng bằng máy siêu âm hiện đại nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét