Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Răng thưa có nên niềng không để sở hữu hàm răng đẹp

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Xin tư vấn thêm giúp em răng thưa có nên niềng không? 4 răng cửa trước hàm trên của em bị thưa, khoảng cách giữa các răng cách xa nhau nên em không tự tin mỗi khi nói chuyện hay cười đùa. Em muốn đi niềng răng cho răng thưa có được không ạ. Mong bác sỹ tư vấn cụ thể giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Kim Anh – Khánh Hòa).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Kim Anh đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Răng thưa có nên niềng không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Răng thưa có thể do nhiều nguyên nhân gây ra khiến cho các răng không sát khít với nhau, tạo ra một khoảng trống nhất định giữa cạnh rìa hai răng kế cận nhau, ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ hàm răng. Hiện nay có nhiều phương pháp giúp bù đắp lại khoảng trống giữa các răng này, cải thiện tình trạng răng thưa hiệu quả.
Răng thưa có nên niềng không?
Răng thưa có nên niềng không?

Răng thưa có nên niềng không?

Niềng răng là phương pháp sử dụng khí cụ, mắc cài, khay niềng để kéo dịch chuyển các răng về vị trí đúng trên cung hàm, có thể áp dụng để nắn chỉnh cho những trường hợp răng khấp khểnh, răng lệch lạc, răng thưa, răng hô, móm, vẩu,… nên bạn không phải băn khoăn răng thưa có nên niềng không nhé.
Sở dĩ nên niềng răng cho răng thưa vì những lý do dưới đây:
Hiệu quả chỉnh nha tối ưu
Đối với nhóm răng cửa trước hàm trên không chỉ có vai trò cắn xé thức ăn mà còn đảm nhận giá trị thẩm mỹ cho toàn hàm răng. Do đó, răng cửa bị thưa khi niềng răng sẽ giúp các răng trở nên sát khít nhau, các răng phân bố lực nhai đều đặn, ngay ngắn và thẳng hàng trên cung hàm.
Bảo tồn răng trọn vẹn
Thực ra trên thị trường có khá nhiều phương pháp có thể giúp khắc phục tình trạng răng thưa như hàn trám răng, bọc răng sứ, dán mặt sứ hay niềng răng. Tuy nhiên, trong số các phương pháp này, niềng răng thưa là phương pháp duy nhất bảo tồn được trọn vẹn răng sinh lý, không làm mất mô răng, không tác động làm mài mòn men răng nên giữ được răng thật 100%.
Thời gian nắn chỉnh răng nhanh chóng
Nếu tình trạng thưa răng không quá lớn, các răng có hình thể tương đối đồng đều, nhưng khoảng cách các răng cách xa nhau thì chỉ cần qua một thời gian niềng răng, các răng sẽ trở về trạng thái “lý tưởng” trên cung hàm, kéo dài tuổi thọ của răng, khớp cắn chuẩn và lực nhai đồng đều.
Xem thêm: Chữa răng vẩu

Với những minh chứng trên đây, chắc chắn bạn không còn lo lắng răng thưa có nên niềng không. Nếu bạn cần giải đáp thêm những thông tin gì về cách chữa răng thưa hay tìm hiểu về phương pháp niềng răng, bạn có thể liên hệ với các bác sỹ giỏi trong lĩnh vực này để được giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét