Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Tẩy trắng răng có hại gì không, có ảnh hưởng gì không?

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Xin tư vấn thêm giúp em tẩy trắng răng có hại gì không, có làm mòn men răng không ạ? Hàm răng của em bị xỉn màu, ố vàng nên em không tự tin mỗi khi giao tiếp hay cười nói với mọi người. Em muốn đi tẩy trắng răng mà không biết có gây hại gì không? Mong bác sỹ tư vấn cụ thể giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Lưu Hải Hà – Hà Nội).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Hải Hà đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Tẩy trắng răng có hại gì không, có làm mòn men răng không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Mong muốn sở hữu hàm răng trắng sáng, bền màu, men răng chắc khỏe là mong muốn của tất cả những bệnh nhân có hàm răng xỉn màu ố vàng. Tẩy trắng răng là phương pháp có thể giúp bạn cải thiện được tình trạng màu sắc răng bị thay đổi.

Tẩy trắng răng có hại gì không, có làm mòn men răng không?

Thực tế, tẩy trắng răng là giải pháp thẩm mỹ răng có hai mặt. Cho dù bạn áp dụng biện pháp làm trắng răng nào, tự nhiên hay dùng thuốc tẩy thì tác dụng và tác hại luôn song hành và có tỷ lệ ngang nhau 50/50.
Để biết được tẩy trắng răng có hại gì không bạn có thể tìm hiểu cụ thể về hai phương pháp tẩy trắng răng.
Tẩy trắng răng có hại gì không nếu áp dụng biện pháp tự nhiên?
Các nguyên liệu từ tự nhiên có thể giúp bạn tẩy trắng răng hiệu quả ngay tại nhà, nhưng bạn đừng quên, chính những thực phẩm bạn sử dụng hàng ngày lại chính là “thủ phạm” khiến cho hàm răng của bạn bị nhiễm màu, ố vàng và không giữ được màu sắc trắng sáng như ban đầu.
Thực phẩm có thể giúp tẩy trắng răng nhưng cũng chính là thủ phạm gây màu răng bị xỉn lại
Thực phẩm có thể giúp tẩy trắng răng nhưng cũng chính là thủ phạm gây màu răng bị xỉn lại
Cho dù bạn sử dụng những loại thực phẩm được cho là có tác dụng tẩy trắng răng sạch và hiệu quả tại nhà thì bên cạnh đó, chúng còn chứa không ít những phân tử gây đổi màu sắc răng.
Đối với biện pháp sử dụng thuốc tẩy trắng có hại không?
Nếu bạn áp dụng phương pháp tẩy trắng răng bằng sử dụng thuốc tẩy trắng chuyên dụng, hiệu quả làm trắng răng dĩ nhiên sẽ cao hơn phương pháp tự nhiên, thời gian thực hiện nhanh chóng và đạt được hiệu quả như ý.
Tuy nhiên, song song với sự thay đổi màu vượt bậc này, men răng của bạn cũng phải trải qua quá trình bị mài mòn và kích ứng của thuốc tẩy trắng răng. Do đó, tuy rằng men răng có thể được làm trắng hơn nhưng đồng thời cũng có thể bị mỏng đi và yếu dần theo thời gian dưới sự tác động của thuốc
Cho dù bạn sử dụng nồng độ thuốc tẩy nhẹ hay mạnh thì việc tác động tới các mô mềm như môi, nướu, lưỡi cũng không thể tránh khỏi, nếu bạn bị tổn thương nướu như bệnh lý viêm nướu, sưng tấy thì càng khiến cho vùng kích ứng lan rộng và khó chịu hơn.
Bởi vậy, để biết tẩy trắng răng có hại gì không, bạn cần nắm chắc những tác hại có thể xảy ra và kiểm soát chúng ngay từ đầu khi thực hiện để hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe răng miệng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét