Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Nhổ răng sữa có đau không ?Cùng lắng nghe Bác sĩ nha khoa Kim tư vấn

Thưa bác sỹ nha khoa Kim. Hiện tại tôi có đứa con trai 6 tuổi đang thời kì thay răng. Tôi rất lo lắng về vấn đề này bởi răng sữa là những chiếc răng đầu tiên của trẻ nhỏ, nên việc thay răng rất quan trọng. Tôi đang thắc mắc không biết nhổ răng sữa có đau không, làm thế nào để giảm đau hiệu quả nhất. Bé nhà tôi rất sợ đau, mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ rất nhiều. ( Ngọc Mai - Hà Giang).

1. Nhổ răng sữa có đau không ?


Răng sữa đến lúc bị thay thế sẽ tự động rụng đi theo một quy luật rất đặc biệt. Dưới mỗi một răng sữa sẽ có một mầm răng trưởng thành mọc thẳng lên làm tiêu dần chân răng sữa. Khi chân tiêu hết thân răng bên trên sẽ rụng đi và chiếc răng trưởng thành trồi lên kịp thời. Đó là sự thay thế răng sữa đúng lúc.
Tuy nhiên, tiến trình thay thế này đôi khi không thuận lợi và buộc phải có những tác động bên ngoài để nhổ răng, và phải có cách nhổ răng sữa đúng và an toàn cho trẻ.

2. Giải quyết vấn đề nhổ răng sữa có đau không ?

Theo đúng tiến trình thì ngay khi răng sữa rụng đi, răng vĩnh viễn đã trồi lên ngay phía dưới. Nhưng nhiều trường hợp răng sữa tuy đã lung lay cho thấy dấu hiệu của sự thay răng nhưng mãi vẫn không rụng đi. Nên cần có tác động bên ngoài để nhổ răng sữa cho răng vĩnh mọc đúng. Bạn hoàn toàn xua tan lo lắng nhổ răng sữa có đau không?
Khi răng trưởng thành đã nhú lên nhưng lại chệch khỏi chân răng sữa và răng sữa vẫn không tiêu rụng đi làm cản trở răng trưởng thành mọc đầy đủ. Nhổ răng sữa lúc này là cần thiết.

3. Những sai lầm thường gặp trong cách nhổ răng sữa cho trẻ

+ Trường hợp khác khi thấy răng trưởng thành mọc lệch là nhổ răng sữa vì nghĩ phải nhổ răng sữa thì răng trưởng thành  mới mọc thẳng được. Suy nghĩ này là sai lầm vì răng sữa dù nhổ răng đi, răng trưởng thành đã mọc lệch thì vẫn bị lệch.
+ Đa số các bậc phụ huynh đều tự tìm cách nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà bằng một vài phương pháp như dùng chỉ buộc răng, dùng tay nhổ răng, dùng vật gì đó kẹp vào răng rồi nhổ… điều này sẽ gây đau nhức, ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ.
>>> Có thể bạn quan tâm: bé thay răng sữa khi nào

Như vậy đến với nha khoa Kim chúng tôi với thiết bị hiện đại bạn hoàn toàn yên tâm giải tỏa thắc mắc nhổ răng sữa có đau không, răng sữa là những chiếc răng quan trọng của trẻ nhỏ, bạn nên cẩn thận khi nhổ những chiếc răng đầu tiên này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét