Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Trám răng có đau không, nên dùng P/Pháp nào an toàn nhất?

Chào bác sĩ nha khoa Kim, năm nay con trai tôi 15 tuổi hiện tại tôi muốn đi trám răng cho cháu nhưng không biết trám răng có đau không, vì cháu rất sợ đau ,hiện nay tại nha khoa kim đang dùng công nghệ trám răng nào vậy. Xin bác sỹ tư vấn và giúp tôi cảm thấy an tâm hơn. Cảm ơn bác sỹ rất nhiều.

Xua tan thắc mắc :"Trám răng có đau không tại nha khoa Kim"

Hầu như đa phần bệnh nhân do lo lắng là nhiều, thật chất trám răng có đau không như bạn nghĩ. Trám răng là một phương pháp giúp phủ một lớp mỏng vật liệu bảo vệ răng, có màu khá giống men răng vào chỗ bị sâu, giúp ngăn ngừa lỗ sâu bị lan rộng thêm, ngăn chặn vị khuẩn trú ngụ trong răng làm tổn thương răng.
Với vật liệu trám răng thẩm mỹ(composite) hiện nay không cần khoan răng nhiều trước khi trám, chỉ lấy hết sâu răng rồi trám lại nên không đau. Một số răng sâu lớn hoặc bể lớn, sát tủy khi trám sẽ có cảm giác hơi ê buốt, những trường này cần đặt thuốc để theo dõi 1-2 ngày rồi trám ở lần hẹn kế tiếp.
Các bác sĩ khuyên bạn nên chăm sóc răng sau khi trám răng một cách rất tốt, hàng ngày nên sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn, đánh răng hai lần/ngày bằng kem đánh răng có chứa fluor, hạn chế sử dụng các thực phẩm gây hỏng men như trà, cafe, thuốc lá…không ăn đồ ăn quá nóng hoặc lạnh làm tổn thương lợi, răng, nên định kì kiểm tra răng 2 lần/ năm để giữ an toàn cho răng của bạn luôn được khỏe mạnh.
Trám răng trong những trường hợp sau: sâu răng ở bề mặt men răng, mòn cổ răng do quá trình vệ sinh răng miệng không kỹ, thức ăn bị nhét lại ở các kẽ răng hoặc do vệ sinh không đúng cách, chải răng theo chiều ngang làm mòn men răng lộ lớp ngà răng gây cảm giác ê buốt, khó chịu…. Vì vậy, Khi phát hiện mình bị sâu răng, bạn cần phải trám lại để bảo vệ lớp ngà răng hay tránh tình trạng  sâu răng ngày càng lớn buộc phải lấy tủy. Bên cạnh đó bạn có thể biết trám răng cửa bao nhiêu tiền tại nha khoa Kim.

Với những chia sẻ trên, bạn đã giải đáp được thắc mắc “Trám răng có đau không?”. Bên cạnh việc vệ sinh răng miệng đúng cách, bạn nên đi kiểm tra răng định kỳ 6 tháng/lần để cạo vôi răng và phát hiện sớm những bất thường về răng để điều trị kịp thời. Mọi thắc mắc bạn vui lòng đến Nha khoa Kim chúng tôi để được khám và tư vấn trực tiếp. Chúc bạn sớm sở hữu hàm răng mình mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét