Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Niềng răng hở lợi - Giải pháp lấy lại nụ cười duyên

Cười hở lợi khiến cho nụ cười kém duyên, ảnh hưởng không nhỏ tới thẩm mỹ toàn khuôn mặt. Có nhiều người vẫn thắc mắc, liệu niềng răng hở lợi có giúp chữa cười hở lợi được không, có cải thiện được thẩm mỹ hay không và chữa như thế nào thì nhanh khỏi nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.

1. Niềng răng hở lợi có hiệu quả không?

Niềng răng hở lợi thực chất là phương pháp niềng răng để khắc phục tình trạng cười hở lợi giúp nụ cười thẩm mỹ và tự tin hơn.
Niềng răng hở nướu có thể đem lại hiệu quả, nhưng phạm vi chữa cười hở lợi nhờ niềng răng bị hạn chế và kết quả thu được không hoàn hảo nhưng khi áp dụng biện pháp chuyên dụng phẫu thuật chữa cười hở lợi.
Niềng răng hở lợi có hiệu quả không?
Niềng răng hở lợi có hiệu quả không?
Không kể đến, nguyên nhân gây cười hở lợi rất đa dạng, có thể do răng quá ngắn hoặc lợi bám thấp, hoặc do xương hàm quá dày, cơ thắng môi kép môi trên quá cao đều khiến cho nụ cười bị hở lợi, mất thẩm mỹ.
Chính vì thế, tác động của kỹ thuật niềng răng không liên quan nhiều tới các căn nguyên gây ra chứng cười hở lợi và đó là lý do vì sao, niềng răng hở lợi không đạt được kết quả như mong muốn trong tất cả các trường hợp bệnh nhân bị cười hở lợi.

2. Niềng răng hở lợi như thế nào?

Để niềng răng chữa cười hở lợi, bác sỹ sẽ thực hiện gắn mắc cài và dây cung cố định lên mặt răng, tính toán lực kéo răng phù hợp, đồng thời cố định 2 vít ở xương hàm trên và dây thun nối giữa 2 vít này với 2 mắc cài ở răng nanh để kéo răng.
Bằng cách đó, các khí cụ niềng răng sẽ giúp rút ngắn được khoảng cách từ vành môi tới cổ răng, hỗ trợ làm giảm tình trạng cười hở lợi.
Niềng răng chỉ tác động làm dịch chuyển vị trí của răng, không thể tác động đến cơ thắng môi hay làm thay đổi kích thước răng cho răng dài ra, cho xương hàm mỏng đi nên chỉ khi nguyên nhân gây cười hở lợi là do răng mới có hiệu quả, còn các nguyên nhân khác không phát huy tác dụng.

3. Trường hợp nào niềng răng hở lợi không đem lại hiệu quả?

Vậy đối với những trường hợp khác bị cười hở lợi, không niềng răng chữa cười hở lợi thì làm cách nào?
Có 3 cách để chữa cười hở lợi khi kỹ thuật chỉnh nha không đem lại hiệu quả, đó là:
- Tiêm Botillinum toxin vào nhóm cơ nâng môi trên để làm cho nhóm cơ nâng đỡ môi trên yếu đi, môi không bị kéo cao quá lên trên khi cười. Tuy nhiên, khi tiêm thuốc này, hiệu quả chỉ kéo dài được khoảng 6 – 8 tiếng, không chữa cười hở lợi triệt để.
- Phẫu thuật cắt lợi phì đại: Niềng răng hở lợi phải “bó tay” vì lợi bám quá thấp che phủ răng, nên phải cắt bớt để giảm tỷ lệ lợi bám quanh răng, giúp tăng thêm kích thước răng lộ diện, hình thể răng cân đối hơn trên cung hàm.
- Phẫu thuật chữa cười hở lợi
Như vậy, niềng răng hở nướu chỉ tham gia vào điều trị trong trường hợp hở lợi đặc biệt, mức độ rất nhẹ, có thể kết hợp cùng với một số phương pháp khác được bác sỹ chỉ định mới đem lại hiệu quả như mong muốn.
Để được tư vấn phương pháp niềng răng hở lợi, hay các phương án chỉ định chữa chuyên biệt, bạn có thể liên hệ với các bác sỹ giỏi trong lĩnh vực này để được giải đáp cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét