Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Nhổ răng xong nên ăn gì và kiêng gì để đảm bảo sức khỏe răng miệng

Nhổ răng xong nên ăn gì để vết nhổ răng mau lanh và kiêng gì để tránh những biến chứng nguy hiểm là điều mà nhất định bạn nên biết. Dưới đây là những món ăn bạn nên ăn và cần kiêng tránh sau khi nhổ răng xong nhé.

1. Nhổ răng xong nên ăn gì?

Sau khi nhổ răng xong, bạn sẽ cảm thấy đau nhức, ăn nhai khó khăn hơn. Vì vậy, nhổ răng xong nên ăn gì là điều mà bác sỹ cũng sẽ dặn dò bạn để giúp bạn ăn nhai dễ dàng hơn, bớt đau nhức và vết nhổ răng mau lành, tránh những tai biến sau nhổ răng do việc chăm sóc không đúng cách.
Bạn đã biết: Nhổ răng xong nên ăn gì và kiêng gì? 1Bạn nên cân nhắc nhổ răng xong nên ăn gì để vết nhổ mau lành
Vì vậy, để giúp vết nhổ mau lành, giảm đau nhức, bạn nên nắm được nhổ răng xong nên ăn gì:
- Nên ăn thực phẩm mềm, lỏng như cháo, soup, bún, phở, cơm mềm, sữa, trứng, bánh bông lan mềm… Những loại thực phẩm này giúp bạn dễ nhai nuốt, ăn uống dễ dàng hơn và giúp đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng, năng lượng.
- Các món ăn nên chế biến dạng mềm, nhừ, ninh hầm kỹ để hạn chế việc dùng lực nhai mạnh để nghiền nát thức ăn.
- Bổ sung đầy đủ các loại dinh dưỡng cho cơ thể bao gồm các loại thịt cá, rau củ quả. Bạn có thể làm các món sinh tốt, nước ép để cung cấp vitamin cho cơ thể.
- Sau khi nhổ răng xong nên ăn gì cũng phải nguội. Vì đồ ăn nóng, lạnh sẽ làm vết nhổ răng nhạy cảm, gây đau nhức, thậm chí khiến vết nhổ khó đông máu, làm chảy máu nhiều.

2. Nhổ răng có kiêng ăn gì không?

Bên cạnh việc nhổ răng xong nên ăn gì, bạn cũng nên nắm được các loại thực phẩm nhổ răng kiêng ăn gì. Dưới đây là một số loại lưu ý mà bạn cần kiêng tránh khi ăn uông.
- Kiêng ăn thực phẩm, đồ ăn dai cứng. Vì những món ăn này sẽ gây khó khăn cho bạn khi ăn nhai, làm đau nhức, khó há miệng, thậm chí ảnh hưởng tới vết nhổ răng.
- Tránh những thực phẩm nóng, lạnh vì nhiệt độ sẽ kích thích vết nhổ răng, khiến vết nhổ khó cầm máu.
- Sau khi nhổ răng, bạn không nên hút thuốc lá, tránh đồ uống có chứa cồn, chất kích thích. Đặc biệt, với một số trường hợp nhổ răng, bác sỹ sẽ chỉ định đơn thuốc sử dụng tại nhà, việc uống rượu, bia sẽ làm giảm tác dụng của thuốc.
- Bạn cũng nên lưu ý kiêng tránh nhai cắn tại vị trí mới nhổ răng. Sau khi ăn nên vệ sinh răng miệng nhẹ nhàng, tránh chải răng tại chỗ răng vừa nhổ.
>>> Xem thêm: nhổ răng sâu cho bé
Nhổ răng xong sẽ gây đau nhức và bất tiện trong việc ăn uống một vài ngày, sau đó sẽ thuyên giảm dần. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chăm sóc răng miệng tốt, nắm được việc nhổ răng xong nên ăn gì, kiêng tránh gì sẽ giúp vết nhổ mau lành thương, tránh các biến chứng nguy hiểm do việc chăm sóc răng miệng sau nhổ răng không đúng cách.

Mọi băn khoăn về việc nhổ răng xong nên ăn gì, kiêng tránh gì, bạn hãy liên hệ trực tiếp tới bác sỹ để nhận được thông tin tư vấn chính xác, giúp bạn có kết quả nhổ răng hiệu quả và an toàn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét