Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Răng bị mẻ phải làm sao khắc phục nhanh và hiệu quả?

Câu Hỏi:

Thưa bác sỹ! Em có răng bị mẻ phải làm sao để khắc phục ạ? Miếng mẻ ngay ở răng cửa nên khiến hàm răng của em rất xấu, khiến em rất xấu hổ. Liệu có cách nào giúp em có thể sửa răng mẻ nhanh và đẹp thẩm mỹ không ạ. Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ! (Thuỳ Liên – Phú Thọ).

Trả Lời:
Thân chào bạn!
Rất cảm ơn bạn Thuỳ Liên đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Răng bị mẻ phải làm sao” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:

Răng bị mẻ phải làm sao khắc phục hiệu quả?

Răng bị mẻ làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của cả hàm răng và việc ăn nhai. Không những thế, nếu không khắc phục răng mẻ sớm, nguy cơ sâu răng bị mẻ rất cao. Vậy, răng bị mẻ phải làm sao để khắc phục nhanh và hiệu quả?
Răng bị mẻ phải làm sao khắc phục nhanh và hiệu quả? 1Răng bị mẻ phải làm sao để có thể đều đẹp lại thẩm mỹ 
Bạn không cần phải quá lo lắng răng bị mẻ phải làm sao để khắc phục. Vì với kỹ thuật nha khoa hiện nay, răng bị mẻ hoàn toàn có thể phục hình nhanh chóng, đẹp thẩm mỹ như ban đầu và giúp bảo tồn răng thật tối đa.
Tuy nhiên, tuỳ vào từng tình trạng răng miệng, mức độ răng vỡ mẻ ra sao mà bạn có thể lựa chọn phương pháp phục hình phù hợp:
- Hàn trám răng mẻ
Hàn trám răng là phương pháp giúp khắc phục răng bị mẻ rất nhanh chóng mà hiệu quả thẩm mỹ cao. Bác sỹ sẽ sử dụng vật liệu trám răng để bổ sung vào vị trí vỡ mẻ, tái tạo thẩm mỹ giúp răng đều đẹp như ban đầu. Màu sắc của vật liệu trám răng tương đồng với màu răng thật nên người đối diện khó mà nhận ra bạn đã phục hình cho răng.
Răng bị mẻ được khắc phục đều đẹp nhờ hàn trám răng
Chỉ mất khoảng 10-15 phút là hoàn tất việc hàn trám răng bị mẻ mà chi phí khá mềm. Tuy nhiên, do độ bền của vật liệu trám răng không cao, nên hàn trám răng thường áp dụng đối với trường hợp răng bị sứt mẻ nhỏ, ít.
- Bọc răng sứ cho răng mẻ
Với các trường hợp răng bị mẻ vỡ lớn, bọc răng sứ là giải pháp giúp phục hình thẩm mỹ cho răng mang lại hiệu quả cao hơn. Mão răng sứ giả sẽ được chụp ra bên ngoài răng thật, giúp phục hình thẩm mỹ cho răng và đảm bảo ăn nhai rất tốt.
Bọc răng sứ giúp khắc phục hiệu quả trường hợp răng bị mẻ vỡ lớn
Bọc răng sứ mang lại hiệu quả phục hình thẩm mỹ rất cao, răng sứ trắng đẹp như răng thật, bền chắc, duy trì nhiều năm sau khi phục hình. Thời gian phục hình răng sứ cũng khá nhanh, mất khoảng 2-3 buổi hẹn. Tuy nhiên, để bọc răng sứ cho răng bị mẻ, răng thật sẽ phải mài cùi răng để giúp việc chụp răng sứ lên trên dễ dàng hơn. Đây là phương pháp xử lý răng bị mẻ hiệu quả.
Mỗi cách phục hình sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, tuỳ thuộc vào mức độ hư vỡ của răng. Do đó, để biết răng bị mẻ phải làm sao, bạn nên tới trực tiếp phòng nha để thăm khám, bác sỹ sẽ chỉ định phương pháp khắc phục phù hợp và đảm bảo thẩm mỹ cao.

Hy vọng, với thông tin trên đây sẽ giúp giải đáp băn khoăn răng mẻ phải làm sao. Bạn nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sỹ giỏi phục hình răng mẻ hiệu quả và an toàn giúp bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét