Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Răng hàm số 6 tại sao lại được gọi là răng cấm?

Câu hỏi:

Chào bác sỹ ! Em có một thắc mắc nhỏ là tại sao răng hàm số 6 lại gọi là răng cấm và là răng quan trọng trong khuôn hàm ạ? Trong lần đi khám răng gần đây, bác sỹ thấy răng số 6 và răng số 8 của em bị sâu nhưng lại chỉ khuyên nhổ răng 8 vì sâu nặng còn răng 6 thì bảo nên bọc lại? Em không hiểu tại sao lại như thế, mong nhận được giải đáp ạ! Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Đào Bích Ngọc – Hải Dương)

Trả lời :
Chào bạn Bích Ngọc!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc:”Răng hàm số 6 tại sao lại được gọi là răng cấm?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
Răng số 6 và răng số 8 tuy đều là răng hàm nhưng vai trò và ý nghĩa lại hoàn toàn khác nhau. Răng số 8 là chiếc răng trong cùng, mọc muộn và thường kèm theo những nguy cơ bệnh lý. Chúng ta vẫn gọi răng 8 là răng khôn. Chiếc răng này thường mọc lệch, mọc ngầm hoặc đâm ngang sang răng số 7 bên cạnh, bị lợi trùm và đặc biệt rất dễ sâu răng.

Răng hàm số 6 tại sao lại được gọi là răng cấm?

Ngay cả trong điều kiện bình thường khi răng 8 khỏe mạnh cũng thường được khuyên nên nhổ để tránh những nguy cơ bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng nói chung. Răng 8 của bạn lại bị sâu nên được chỉ định nhổ cũng dễ hiểu để tránh những biến chứng về sau.
Riêng răng hàm số 6, đây là chiếc răng nằm ở vị trí ăn nhai quan trọng nhất trên cung hàm, lực nhai chủ yếu đặt vào chiếc răng này. Mất răng 6 sẽ làm giảm đáng kể sức nhai của khuôn hàm. Vì thế trong tất cả các trường hợp các bác sỹ nha khoa luôn khuyên nên cô gắng bảo tồn răng hàm số 6 tốt nhất có thể.
>>> XEM THÊM "Răng hàm bị lung lay"
Đó cũng là lý do giải thích tại sao mà răng 6 gọi là răng cấm. Có nghĩa là cấm xâm lấn, cấm nhổ bỏ khi không thật sự cần thiết.
– Trường hợp răng sâu nhẹ
Nếu răng số 6 của bạn bị sâu thì tốt nhất chỉ nên thực hiện nạo vết sâu và bọc sứ lại. Cách này có thể giúp bảo vệ răng thật và đảm bảo ăn nhai khá tốt.
– Trường hợp răng bị sâu nặng
Khi buộc phải nhổ đề phục hình lại nên ứng dụng công nghệ trồng răng Implant 4S để đạt được kết quả cao nhất. Công nghệ là sản phẩm sáng tạo của các chuyên gia phục hình Pháp và đã chuyển giao độc quyền cho Nha khoa KIM.
Thực tế áp dụng công nghệ này cho thấy có thể khôi phục răng với chất lượng tốt nhất, đặc biệt là phục hình răng cấm toàn diện và hoàn hảo như răng cấm thật.

Răng hàm số 6 tại sao lại được gọi là răng cấm?
 Răng hàm số 6 tại sao lại được gọi là răng cấm?

Công nghệ Implant 4S đã được Liên đoàn nha khoa Quốc tế FDI kiểm định và chứng nhận về chất lượng.
+ Khi áp dụng công nghệ này để trồng răng, trụ chân răng Implant sẽ đi vào xương hàm thuận lợi, tích hợp với xương nhanh chóng hơn, giúp tiết kiệm thời gian phục hình được khoảng gần 1 tháng.
+ Công nghệ này cũng cho phép đặt trụ chân răng vào trong xương rất nhanh, chỉ mất khoảng 15 phút cho một chân răng.
+ Cảm giác đau nhức sau khi trồng răng implant cũng được hạn chế tối đa khi trụ được cấy trực tiếp vào xương hàm không thông qua tách nướu, thời gian lành thương diễn ra khá nhanh.
Với Implant 4S, răng sẽ được phục hồi chắc khỏe và thẩm mỹ không kém so với răng thật, hỗ trợ ăn nhai đảm bảo trong nhiều năm, tồn tại được lâu dài trên cung hàm. Đây là những giá trị đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia thuộc Hiệp hội Nha khoa Pháp ADF và trong nhiều ca trồng răng cấm thực tế tại Nha khoa KIM.
Nếu còn bất cứ băn khoăn nào về răng hàm số 6, bạn vui lòng liên hệ về Trung tâm theo form đăng kí dưới đây để được bác sỹ tư vấn chi tiết và cụ thể hơn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét