Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Có nên bọc răng sứ để phục hình răng sứt mẻ hay không

Có thể nói bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ ưu việt nhất hiện nay khi có thể giải quyết được hầu hết các trường hợp răng xấu, hỏng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên vẫn không ít người băn khoăn lo lắng liệu có nên bọc răng sứ không, lợi ích của nó mang lại có an toàn hay không.Tham khảo bài viết sau để có những thông tin bổ ích nhất.

 1. Giải đáp có nên bọc răng sứ không?

Bọc răng sứ thực chất là phương thức sử dụng mão sứ có hình dạng, kích thước, màu sắc tương tự như răng thật để chụp lên cùi răng nhằm che đi các khuyết điểm như sứt, mẻ, gãy vỡ, xỉn màu, nhiễm màu kháng sinh… Tuy nhiên, để thực hiện phương pháp này, bạn sẽ phải trải qua thao tác mài răng. Đây cũng chính là lý do chủ yếu khiến nhiều người lo lắng về tính an toàn và băn khoăn có nên bọc răng sứ không. Vậy có nên bọc răng sứ không?
Các tính năng vượt trội sau sẽ giải đáp thắc mắc đó:
Tính thẩm mỹ cao, răng đẹp, tự nhiên
Khắc phục được hầu hết các nhược điểm của răng
Đảm bảo ăn nhai tốt
Thời gian thực hiện nhanh chóng
Độ bền cao
Cố định trên cung hàm

2. Bọc răng sứ dùng cho trường hợp nào

Bọc răng sứ là phương pháp khá ưu việt khi có thể khắc phục được hầu hết các khuyết điểm của răng.  Dưới đây là một vài trường hợp thật sự cần thiết bạn có tham khảo để xác định xem liệu mình có nên bọc răng sứ không:
– Răng bị mẻ, sứt, gãy, vỡ
– Răng thưa, hô, móm, khấp khểnh ở mức độ nhẹ
– Răng bị nhiễm màu kháng sinh, Flo, bẩm sinh, lão hóa…

3. Liệu rằng bọc răng sứ có được vĩnh viễn không?

Bọc răng sứ có được vĩnh viễn không còn tùy thuộc vào chất lượng răng sứ cũng như độ bền chắc của trụ răng.
Trụ răng chính là cùi răng thật sau khi đã được mài đi một lượng men răng vừa đủ, có vai trò nâng đỡ mão răng sứ. Do đó, độ bền chắc của răng sứ được bao lâu còn cần phải xét đến chất lượng của trụ răng. Nếu trụ răng chắc khỏe thì bọc răng sứ có thể tồn tại tương đương như răng thật. Còn nếu trụ răng yếu, thậm chí chết tủy, thì răng rất sẽ rất giòn và dễ gãy, vỡ hơn theo thời gian.
Một trong những răng sứ bền nhất đó là răng sứ emax, giá răng sứ emax được xem là phù hợp với mọi tầng lớp.
Ngoài ra, độ bền chắc của răng sứ còn phụ thuộc vào cách chăm sóc, giữ gìn của bạn. Tốt nhất, để kéo dài tuổi thọ của răng sứ, bạn nên chú ý đến một vài vấn đề sau:
  • Đánh răng đúng cách và đủ 2 lần/ngày
  • Sử dụng chỉ nha khoa thay vì dùng tăm
  • Sử dụng nước súc miệng
  • Hạn chế ăn các loại thức ăn cứng, dai hay quá dẻo, chứa nhiều axit, có màu
  • Tránh các va chạm, chấn thương

Như vậy thắc mắc có nên bọc răng sứ hay không đã cho bạn khá nhiều thông tin bổ ích, hãy làm đẹp ngay hôm nay để có thể sỡ hữu hàm răng trắng sáng nụ cười tự tin bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét