Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Giai đoạn bé thay răng sữa khi nào? Bác sĩ tư vấn

Thời điểm bé thay răng sữa rất quan trọng trong sự phát triển của bé. Vì thế, các mẹ nên biết bé thay răng sữa khi nào để có cách chăm sóc răng miệng tố nhất cho bé, giúp bé có hàm răng đẹp và chắc khỏe sau này.

Giai đoạn bé thay răng sữa khi nào?

Theo các bác sĩ tại nha khoa Kim cho biết thời điểm bé thay răng sữa khi nào đối với mỗi bé là khác nhau, tuy nhiên, đa số các bé sẽ bắt đầu thay răng khi được 5 hay 6 tuổi, thời gian thay răng cũng có thể sớm hơn hay trễ hơn. Các bé trai thường có xu hướng thay răng muộn hơn các bé gái. Vào khoảng 12, 13 tuổi chiếc răng sữa cuối cùng sẽ được thay thế.
Giai đoạn bé thay răng sữa khi nào? Bác sĩ tư vấn 1
Giai đoạn bé thay răng sữa khi nào?
Thời gian từ khi răng sữa có dấu hiệu lung lay cho đến lúc tự rụng tùy theo đặc điểm của từng loại răng và vị trí của răng. Răng mọc thoải mái thì thời gian thay răng sẽ ngắn hơn răng bị kẹt trong khe hay bị chèn ép bởi các răng khác. Chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định bé thay răng sữa khi nào. Ngoài ra, những thói quen xấu cũng góp phần ảnh hưởng đến thời gian thay răng.
Nắm được bé thay răng sữa khi nào, bạn sẽ biết phải xử lý thế nào. Không nhổ răng sữa của trẻ trước thời điểm thay. Nếu như đúng thời điểm thay răng và răng vĩnh viễn đã mọc nhưng răng sữa không rụng cũng cần nhổ răng để răng có sự phát triển tốt nhất. Quan sát và can thiệp đúng lúc để cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí.

Nếu bạn không nắm rõ được thời điểm bé thay răng sữa khi nào thì cách tốt nhất là bạn nên đưa bé đến cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn cụ thể hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét